Theo số liệu từ Esports Charts, đã có danh sách 20 trò chơi có lượng peakview đỉnh điểm được thống kê trong năm 2023. Đây là cụm từ đề cập đến số lượng người xem đồng thời (đỉnh điểm) tại một sự kiện hay giải đấu Esports. Các kết quả ghi nhận được thường được đo lường thông qua nhiều nền tảng trực tuyến lớn như Twitch, YouTube Gaming, hoặc các trang web khác phát sóng khác.
Năm nay, không quá ngạc nhiên khi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã trở thành quán quân. Nhờ kỳ CKTG bùng nổ, kết hợp với khả năng quảng bá hình ảnh “đỉnh cao” của Hàn Quốc đã giúp trò chơi này có tới gần 6,5 triệu người xem đồng thời. Con số này vượt xa một tựa game “con cưng” khác của Riot là VALORANT, thậm chí gần gấp 5 lần so với “ông tổ” DOTA 2 và bằng 6 “gã nhà giàu” Fortnite cộng lại.
Trong khi đó, người “đồng chí” nổi đình đám cách đây 6 năm là PUBG lại hoàn toàn “mất dạng” với nhiều thành tích bết bát. Bất chấp nỗ lực của Krafton đã cứu vớt trò chơi này bằng rất nhiều chiến lược hấp dẫn như: thay đổi cơ chế chơi, xây dựng bản đồ, trang thiết bị mới, tổ chức giải lớn… Trớ trêu thay, phiên bản Mobile của trò chơi này lại thành công vang dội. Thậm chí, PUBG Mobile còn xếp trên cả Liên Quân Mobile một bậc.
Đăng nhận xét